วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ธุรกิจ MLM และการเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับธุรกิจนี้



         พูดให้ง่ายที่สุด....ธุรกิจเครือข่ายเป็นเพียงการตลาดอีกระบบหนึ่ง ในการกระจายสินค้าและบริการจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภค แต่มีข้อแม้อยู่นิดเดียวคือ ธุรกิจนี้ปล่อยให้บุคคลธรรมดาเหมือนคุณและผมมีสิทธิ์ได้รับส่วนแบ่งผลกำไรนั้นด้วย

            ในระบบการตลาดธรรมดา หมายถึง การใช้เงินมหาศาลในการทำการโฆษณาต่อเนื่อง และจะต้องกระจายสินค้าผ่านตัวกลางในปริมาณมากทั้งพ่อค้าขายส่ง พ่อค้าขายปลีก แต่ไม่มีอะไรรับประกันว่าเขาจะประสบความสำเร็จ
            
ในระบบการตลาดแบบเครือข่าย ผู้ผลิตแนะนำสินค้าหรือบริการของเขาในลักษณะโอกาสในการดำเนินธุรกิจ (ในลักษณะใกล้เคียงกับแฟรนไชส์) ให้แก่นักธุรกิจอิสระจำนวนมาก ผู้ผลิตมีหน้าที่ผลิตสินค้าและส่งมอบสินค้าในลักษณะเดียวกับการขายส่ง อำนวยความสะดวกด้านการส่งเสริมการขายและอุปกรณ์การขาย ดูแลระบบข้อมูลและการบัญชี รวมทั้งการช่วยเหลือด้านการอบรม ส่วนนักธุรกิจอิสระนั้นเพียงแนะนำผลิตภัณฑ์และโอกาสในการดำเนินธุรกิจกับบุคคลอื่น ซึ่งบุคคลเหล่านั้นจะแนะนำบุคคลอื่นมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดผู้บริโภคและผู้เข้าร่วมดำเนินธุรกิจมากขึ้น ๆ ทุกๆปี
            ลักษณะความเป็น “หุ้นส่วน” ของนักธุรกิจอิสระและตัวบริษัทเครือข่าย เป็นไปในลักษณะพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกันเพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน บริษัทได้ตัดงบประมาณจำนวนมากที่เคยใช้ในการขายและกระจายสินค้าและไม่มีความจำเป็นต้องใช้จ่ายงบประมาณด้านโฆษณาอีกต่อไป เพราะนักธุรกิจอิสระกำลังดำเนินการโฆษณาให้ในลักษณะ”ปากต่อปาก”


            แล้วเงินที่บริษัทประหยัดไปหลายสิบล้านบาทนั้นไปไหน?

            แน่นอนที่สุด บริษัทใช้เงินที่เก็บได้เหล่านั้น จ่ายให้กับนักธุรกิจอิสระที่มีส่วนร่วมในการกระจายสินค้าในลักษณะของคอมมิชชั่น สิ่งที่แตกต่างจากระบบการตลาดปกติคือ บริษัทจะทำการจ่ายก็ต่อเมื่อมีผลงานเป็นที่ปรากฏ คอมมิชชั่นจึงจะถูกจ่าย แต่นักธุรกิจอิสระแต่ละคนสามารถกระจายสินค้าได้ในปริมาณน้อย บริษัทเครือข่ายก็เปิดโอกาสให้เราแนะนำบุคคลอื่นเข้าสู่ธุรกิจ และจ่ายคอมมิชชั่นให้แก่เราด้วยในฐานะที่เราแนะนำผู้มีผลงานเข้าสู่ธุรกิจ และนี้คือข้อได้เปรียบในธุรกิจเครือข่าย ในระบบขายตรงธรรมดาผู้ที่จะประสพความสำเร็จส่วนใหญ่จะต้องเป็นนักขายที่มีความสามารถในการกระจายสินค้าได้ในปริมาณมากๆ แต่ในธุรกิจขายตรงระบบเครือข่ายนั้นเป็นไปในทิศทางตรงกันข้าม การประสพความสำเร็จในธุรกิจนี้หมายถึง การมีคนเป็นจำนวนมากช่วยกันกระจายสินค้าคนละเล็กคนละน้อย
            ข้อแตกต่างอีกข้อหนึ่งคือ ธุรกิจเครือข่ายไม่ใช่การรับจ้างทำงาน แต่มันคือธุรกิจของท่านเอง ซึ่งท่านจะต้องบริหารงานตามวิธีที่ท่านเป็นผู้กำหนด ไม่สำคัญว่าท่านจะเข้าร่วมธุรกิจเมื่อใดแต่ท่านเริ่มต้นโดยมีตำแหน่งสูงสุดในบริษัทของตัวท่านเองและตำแหน่งนี้จะคงอยู่กับท่านตลอดไป
            ท่านทราบหรือไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหากท่านฝากเพิ่ม 1เท่าตัวทุกวัน โดยเริ่มจาก 1 สตางค์ในวันแรก ? ภายใน 15 วันท่านจะมีเงิน 163.84 บาท แต่ภายใน 30 วัน เงินนั้นจะมีปริมาณมากกว่า 5 ล้านบาท

        
การาถ่ายสำเนาตัวเอง หรือ การดำเนินการให้ผู้อื่นทำในสิ่งที่ท่านทำเป็นส่วนผสมที่สำคัญและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในธุรกิจเครือข่าย และเป็นเหตุผลที่สำคัญว่าทำไมธุรกิจเครือข่ายสามารถสร้างอิสรภาพทางการเงินให้แก่บุคคลหลายแสนคนทั่วโลกในขณะนี้ ลองนึกภาพดูว่า...หากท่านแนะนำธุรกิจให้กับสมชายในชลบุรีและสมชายแนะนำธุรกิจให้แก่นงเยาว์ที่เชียงใหม่ แล้วนงเยาว์แนะนำธุรกิจแก่บังอรที่อยู่ลพบุรี ทำให้สุนทรีที่อยู่จังหวัดตรังเข้าร่วมธุรกิจเครือข่าย โดยการแนะนำบุคคลเพียงคนเดียวเข้าสู่เครือข่าย ท่านกำลังสร้างปฏิกริยาที่ทำให้เกิดนักธุรกิจอิสระทำงานให้กับท่านในทางอ้อมทั่วประเทศไทย โดยการทำงานของบุคคลเหล่านี้ แต่ละคนกำลังร่วมกันกำหนดค่าตอบแทนให้แก่ท่านเป็นรายเดือน นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆเรื่องประสิทธิภาพของการถ่ายสำเนาตัวเองในธุรกิจเครือข่าย

            ท่านคิดว่าท่านสามารถแนะนำคนสักคนเข้าร่วมธุรกิจกับท่านในแต่ละเดือนได้มั้ย? หากท่านสามารถทำได้ ท่านสามารถเป็นบุคคลที่จะสำเร็จได้รับรายได้ที่คาดไม่ถึงในธุรกิจเครือข่าย นี่คือสาเหตุที่ทำไมธุรกิจ MLM จึงเป็นที่นิยมกันอย่างกว้างขวางในโลกปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น