วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การโปรแกรมตัวเองสู่ความสำเร็จ



เชื่อหรือไม่!! 

สมองของมนุษย์เรานั้น มีความสามารถที่จะรวบรวมความคิดและประมวลภาพต่างๆ ด้วยความรวดเร็วเหนือกว่าคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่วันแรกที่เราเกิดมา สิ่งที่เราได้ฟังและเห็นนั้นได้ถูกโปรแกรมเข้าสู่สมองเรา ญาติ พี่น้อง เพื่อน สื่อต่างๆ นั้นมีบทบาทในการโปรแกรมตัวเรา และกำหนดการดำเนินชีวิตของเรา เช่นการใส่เสื้อผ้า อาหารการกิน ฯลฯ

ข่าวดีคือ!! 

เราไม่ใช่คอมพิวเตอร์ เราสามารถจะคิดและกำหนดเส้นทางการดำเนินชีวิตของเราเองได้ด้วยตัวเอง เรามีอำนาจที่จะเลือก ซึ่งเราจะต้องเริ่มใส่โปรแกรมจิตใต้สำนึกของเราในทัศนคติที่สร้างสรรค์ให้เร็วที่สุด จิตใต้สำนึกเราคิดเช่นไร ร่างกายของเราจะตกอยู่ภายใต้สภาวะเช่นเดียวกัน 

จิตใจเรานั้นเป็นได้ทั้งเพื่อนที่ดีที่สุดหรือเป็นศัตรูตัวร้าย 

ทุกอย่างขึ้นอยู่ที่ตัวเรา จิตใจของเรากำลังรอพร้อมอยู่เสมอ เพื่อรองรับการตัดสินใจ เช่น เมื่อเรามีภาระจะต้องทำและคิดว่าเราทำไม่ได้ จิตของเราจะเข้าไปในหน่วยความจำและหาเหตุผลมากมายที่จะสนับสนุนเรา มันจะเตือนเราถึงเหตุการณ์หลายๆครั้งที่เราประสพความล้มเหลว เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจของเราที่ว่าเราไม่สามารถทำมันได้สำเร็จ ไม่มีทาง

ในทางตรงกันข้าม เรามองภาระเดียวกันแล้วบอกว่าเราทำได้ จิตใจของเรานั้นจะเข้าไปในหน่วยความจำและดึงเอาเหตุผลที่จะสนับสนุนเรา ถึงเหตุการณ์ต่างๆที่เราเคยประสบความสำเร็จอย่างงดงาม มันจะบอกว่า เราทำได้ และไม่มีทางที่ท่านจะประสพความล้มเหลว

 
 ผู้ประสบความสำเร็จมีอะไรหลายๆ อย่างที่เหมือนกัน แต่ที่สำคัญที่สุดคือ การพัฒนาแนวความคิดในการเอาชนะ พวกเขามองโลกในแง่ดีและเรียนรู้การใช้พลังของจินตนาการในด้านบวก เขามองตัวเองประสบความสำเร็จไม่ใช่ความล้มเหลว 

ผู้ชนะเป็นผู้ทำให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้น ผู้แพ้ยอมให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้น เราพร้อมโปรแกรมตัวเองให้ประสพความสำเร็จแล้วหรือยัง


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น