วันเสาร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การบรรลุความปรารถนาเรื่องเงิน เรื่องทอง


สวัสดีครับ ผู้อ่านที่รักทุกท่าน ผมจะขอแบ่งปันเรื่องของเงินๆ ทองๆ เป็นเรื่องราวสั้นๆ เชิญติดตามกันดูครับ

คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนจนยิ่งจนลง

ข้อเท็จจริงในโลกใบนี้ที่ผมและคุณโต้เถียงไม่ได้เลย ก็คือ ในแต่ละปีที่ผ่านไป คนรวยส่วนใหญ่ยิ่งรวยขึ้น ในขณะที่คนจนส่วนใหญ่ยิ่งจนลงความเป็นจริงของชีวิตข้อนี้เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ยอมจำนนไปแล้ว และไม่คิดว่าจะสามารถฝืนมันได้ อย่างไรก็ตาม ความสวยงามในการเป็นมนุษย์ยังมีอยู่ เพราะมีคนจนผู้กล้าที่สามารถเอาชนะชีวิต จนสามารถยกระดับเป็นคนรวยได้ จึงเป็นหลักฐานพิสูจน์ทราบที่เชื่อได้ว่า คนจนไม่จำเป็นต้องยิ่งจนลง
เคล็ดลับสำคัญของการกลายเป็นคนรวยขึ้นอยู่ตรงความคิดที่ว่า " ความคิดที่สม่ำเสมอ จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ " ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมีระบบคิดที่ไม่รู้ตัวว่า กำลังคิดโดยมุ่งความสนใจไปยังสิ่งที่ไม่ต้องการ เช่น ความขาดแคลน การมีเงินไม่พอใช้หนี้ ไม่พอจ่ายค่าเทอมลูก เป็นต้น ส่วนคนรวยจะคิดถึงแต่โอกาสในการหาเงินได้มากขึ้น การลงทุนที่งอกเงย และมุ่งความสนใจไปยังสิ่งที่ต้องการมากกว่า ดังนั้น จึงไม่แปลกที่คนรวยยิ่งรวยขึ้น คนจนยิ่งจนลง หากคุณมีสติและกลับทิศทางของความคิดที่คุณกำลังมุ่งความสนใจได้คุณสามารถเป็นคนรวยคนต่อไปได้ครับ

คุณเป็นเหตุ ไม่ใช่เป็นผล

ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร เป็นผลที่เกิดในชีวิตโดยมีตัวคุณเป็นเหตุ ดังนั้นคุณจึงต้องรู้จักแยกสมการระหว่างตัวคุณคือเหตุ และผลลัพธ์ชีวิตของคุณคือผล ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนผลลัพธ์ คุณก็ต้องเปลี่ยนตัวคุณซึ่งเป็นเหตุก่อน โดยเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจก่อนว่า ความร่ำรวยเริ่มต้นจากความนึกคิด ไม่ได้เริ่มจากสมุดบัญชีเงินฝาก ถ้าความมั่งคั่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการ คุณก็ต้องมีพิมพ์เขียวทางการเงินของผู้มั่งคั่ง อย่ามีพิมพ์เขียวของคนจน อย่ามีพิมพ์เขียวของนักกู้ที่มีหนี้สินรุงรัง คุณคงเคยเห็นสามล้อถูกรางวัลที่หนึ่ง สามปีผ่านไปกลับมาจนเหมือนเดิม หรือ นักมวยเหรียญทองโอลิมปิคบางคน ไม่สามารถรักษาเงินสามสิบสี่สิบล้านไว้ได้ นั่นเป็นเพราะพิมพ์เขียวทางการเงินของพวกเขามีปัญหานั่นเอง ถ้าคุณต้องการเป็นคนมั่งคั่ง คุณคิดว่าคุณคู่ควรกับเงินจำนวนเท่าไหร่จงยกระดับความคู่ควรของคุณอย่างต่อเนื่อง จงสร้างความรู้สึกคู่ควรกับการมีรายได้หลักแสนจนถึงหลักหลายแสนต่อเดือน เพราะเงินแต่ละระดับจะมาหาคนที่เชื่อและรู้สึกว่าเขาคู่ควรเท่านั้น

สร้างความมั่งคั่งจากจินตนาการ 

ไอสไตน์บอกว่า " จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ " ซึ่งใช้ได้กับการสร้างความมั่งคั่งด้วย ถ้าคุณไม่มีจินตนาการ ก็เท่ากับว่าคุณให้อดีตของคุณนำพาปัจจุบันและอนาคตของชีวิต ชีวิตคุณก็จะไม่ได้อะไรที่แตกต่างจากอดีต ดังนั้น จงกล้าที่จะจินตนาการ มองให้เห็นภาพคนสำเร็จในตัวคุณ เข้าให้ถึงความรู้สึกว่าคุณมั่งคั่ง จากนั้นลงมือทำอย่างมุ่งมั่น ในที่สุดคุณก็จะเป็นเจ้าของชีวิตที่มีเงินทองมากขึ้น มีชีวิตที่มีความหมายมากขึ้น มีความสำเร็จและมีความสุขมีมากขึ้นอย่างแน่นอนครับ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น